Khách hàng thân thiết không những là người luôn tin tưởng các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mà còn là kênh quảng cáo trung thực nhất, tạo cho doanh nghiệp những khách hàng mới tiềm năng. Vậy làm sao để giữ được chân những khách hàng đó, trong bài viết này CyberSign sẽ bật mí top 8 cách giữ chân khách hàng để giúp gia tăng doanh số hiệu quả.
Mục lục
Tích lũy điểm thưởng khi mua hàng
Đây là chương trình chăm sóc khách hàng thường thấy tại các doanh nghiệp. Các phương thức tích điểm thường thấy như:
- Tích lũy điểm trên tổng số tiền thanh toán
- Tích lũy điểm trên số lượng sản phẩm nhất định để nhận ưu đãi
- Tích lũy điểm dựa trên số lần khách mua hàng
Đây sẽ là động lực để khách hàng tiếp tục gắn bó với thương hiệu, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Tạo dựng chương trình khách hàng trung thành
Cũng giống như thẻ tích điểm, các chương trình khách hàng thân thiết sẽ khuyến khích người mua hàng quay lại nhiều hơn để nhanh chóng đạt được mục đích của chương trình.
Dưới đây là một số các ý tưởng chăm sóc khách hàng trung thành phổ biến:
- Chương trình xếp hạng: Khách hàng mua sắm nhiều lần sẽ được xếp hạng để nhận được nhiều phần thưởng giá trị
- Chương trình trả phí: Doanh nghiệp cung cấp thẻ thành viên trả phí hàng tháng và hàng năm với nhiều lợi ích đặc biệt.
- Chương trình hoàn tiền: Khi khách hàng chi tiêu càng nhiều, doanh nghiệp sẽ hoàn tiền lại mức nhất định, điều này khuyến khích khách tiêu dùng nhiều hơn.
- Chương trình liên minh: Các doanh nghiệp liên kết với nhau để cung cấp cho khách hàng của mình các phiếu giảm giá của các thương hiệu liên kết khác.
Gửi email định kỳ cho khách hàng
Điều này sẽ làm gia tăng sự thân thiết giữa bạn và người mua từ đó gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng hiệu quả. Nhưng một số doanh nghiệp chưa chú trọng điều này.
Những email này khi được gửi vào các dịp đặc biệt sẽ khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm đây cũng là một trong những phương thức cá nhân hóa khi chăm sóc khách hàng mà mọi doanh nghiệp đều cần có.
Ưu đãi cho khách hàng thanh toán bằng thẻ
Một kiểu chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết khác đó là các ưu đãi riêng áp dụng cho những khách hàng thanh toán qua thẻ ngân hàng. Nhiều nhãn hàng liên kết với các ngân hàng để tạo ra những voucher giảm giá khi thanh toán bằng thẻ của từng ngân hàng đó, đôi khi các ngân hàng còn hỗ trợ ưu đãi hoàn tiền (cashback) vào cuối tháng cho người dùng. Điều này giúp khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho thương hiệu thân thiết, đồng thời khuyến khích họ chi trả qua tài khoản ngân hàng – cũng là mục tiêu mà các ngân hàng hướng tới.
Cá nhân hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng
Cá nhân hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng là cách rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp. Bằng những phương thức sử dụng những thông tin cá nhân như tên gọi, sinh nhật, trong giao tiếp, trao đổi hàng hóa sẽ khiến khách hàng cảm thấy bản thân đặc biệt và dễ dàng chia sẻ, tin tưởng sản phẩm của doanh nghiệp hơn.
Tạo những phần quà có tính bất ngờ cho khách hàng
Sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn, tùy thuộc vào điều kiện và lợi nhuận sản phẩm, bạn có thể gửi cho khách hàng một voucher giảm giá, hay một thiệp chúc mừng vào ngày sinh nhật để tạo cho họ sự bất ngờ. Đây mặc dù là một hành động nhỏ, nhưng nó là vũ khí đặc biệt trong chiến lược giữ chân khách hàng đang được nhiều doanh nghiệp hướng tới.
Ưu đãi khi giới thiệu bạn bè
Quảng cáo truyền miệng có thể giúp doanh nghiệp tăng tới 5 lần so với quảng cáo thông thường. Không chỉ là ý tưởng chăm sóc khách hàng trung thành, đây còn là cách tăng trưởng doanh số khi khuyến khích khách hàng giới thiệu bạn bè của mình.
Hỗ trợ khách hàng trên đa nền tảng
Để giữ chân khách hàng, bạn cần tìm đến khách hàng trước cả khi họ cần để cung cấp, hỗ trợ những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Việc hỗ trợ khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau, giúp khách hàng thuận tiện, có nhiều lựa chọn và đưa ra “hành động” mua hàng nhanh chóng.
Hơn nữa doanh nghiệp có thể sử dụng các nền tảng đa kênh để phân chia kế hoạch marketing thành các chiến lược trả tiền và kiếm tiền theo những cách triển khai khác nhau phù hợp với từng đối tượng, từng nền tảng, từ đó tiết kiệm nhiều chi phí marketing và chạm tới nhiều khách hàng mục tiêu hơn.
Lời kết
Trên đây là 8 cách giúp bạn giữ chân khách hàng để phát triển thương hiệu và tăng doanh số cho doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo. Với những thông tin mà CyberSign chia sẻ sẽ giúp bạn có những chiến lược hiệu quả trong việc bán hàng.
Phần mềm ký số văn bản và hợp đồng điện tử CyberSign
- VPGD: Tầng 4, tòa nhà T608B, Tôn Quang Phiệt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
- Hotline: 19002038
- Website: https://cybersign.vn/
- Email: kinhdoanh@cyberlotus.com