CRM là gì? TOP 5 phần mềm CRM tại Việt Nam nổi bật hiện nay

Các phần mềm CRM tại Việt Nam

Bất kể một nhà kinh doanh nào cũng luôn cần một công cụ hỗ trợ nhằm quản lý và lưu trữ thông tin khách hàng. Phần mềm CRM chính là giải pháp hoàn hảo. Vậy, CRM là gì và các phần mềm CRM tại Việt Nam hiện nay đem lại lợi ích gì cho người dùng? Hãy tìm hiểu ngay sau đây của CyberSign nhé!

CRM là gì?

CRM là viết tắt của cụm từ “Customer Relationship Management” (nghĩa tiếng Việt là Quản trị quan hệ khách hàng). Thuật ngữ về CRM đề cập đến tất cả các kỹ thuật, chiến lược, công cụ hay quy trình được các doanh nghiệp sử dụng nhằm có được khách hàng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong hành trình mua hàng. 

Mục đích cuối cùng của phần mềm quản lý khách hàng CRM hướng đến đó là giữ chân và duy trì được mối quan hệ lâu dài đối với khách hàng.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM

Cải thiện dịch vụ khách hàng

Có thể nhận thấy sự hài lòng của khách hàng không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khánh hành tận tình đến từ doanh nghiệp. Phần mềm CRM được xây dựng, thiết kế và tích hợp với các tính năng khác nhau như: kết nối, hỗ trợ gọi điện thoại, gửi email marketing, SMS tiện lợi, nhanh chóng cho từng khách hàng mà bạn mong muốn.

Dịch vụ khách hàng được coi là yếu tố quan trọng tạo sự khác biệt giữa các doanh nghiệp. Vì thế, việc các nhà cung cấp đã tạo ra phần mềm CRM với nhiều tính năng giúp doanh nghiệp tăng năng suất và kết nối nhiều hơn với khách hàng.

Gia tăng doanh số bán hàng

Phần mềm CRM hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng cơ sở dữ liệu, xác định thị trường và phân loại khách hàng dễ dàng, rõ ràng. Thông qua đó sẽ đưa ra các chiến lược bán hàng đúng đắn giúp gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả. Đặc biệt khi doanh nghiệp áp dụng CRM vào trong hoạt động kinh doanh sẽ thiết lập sự tương tác, thấu hiểu đối với khách hàng cũ và tăng tiềm năng phát triển trên thị trường.

Giữ chân nhiều khách hàng hơn

Theo nhận định của Harvard Business Review: “Giảm 5% tỉ lệ khách hàng bỏ đi có thể tăng lợi nhuận lên 25% –85%”. Lợi nhuận có được từ các khách hàng cũ rất cao và mang lại doanh thu ổn định cho doanh nghiệp. Dù chỉ lôi kéo được 5% khách hàng mua sắm lại nhưng doanh nghiệp của bạn cũng đã rất thành công. Tận dụng hệ thống phần mềm quản lý quan hệ khách hàng nhằm nắm bắt được động lực mua sắm, hành vi, nhu cầu thực sự của khách hàng để tạo ra các chương trình quảng bá phù hợp, xây dựng chiến lược tiếp thị trở nên tốt hơn.

Đồng bộ dữ liệu hiệu quả

Thông tin của khách hàng sẽ được lưu trữ ngay sau khi họ đăng ký tài khoản hoặc đăng nhập vào hệ thống. Bên cạnh đó, phần mềm CRM còn lọc dữ liệu trùng lặp giúp doanh nghiệp có thể loại bỏ được dữ liệu rác, nhờ vậy việc tìm kiếm thông tin trở nên thuận tiện hơn.

Tăng sự phối hợp giữa các bộ phận

Các thông tin liên lạc tự động lưu trữ cho phép bạn xem email, lịch và chi tiết các cuộc gọi điện với khách hàng chỉ trên cùng một nền tảng. Từ đó gia tăng sự phối hợp giữa: đội ngũ sales, marketing và chăm sóc khách hàng. Các bộ phận cùng đồng thời chia sẻ thông tin giá trị về khách hàng với nhau và tiến hành chuyển đổi họ đi sâu xuống phễu bán hàng.

Với sự dễ dàng này, các bộ phận có thể làm việc liền mạch với nhau để cải thiện việc bán hàng và đạt được hiệu quả trong công việc.

Các phần mềm CRM tại Việt Nam
Làm thế nào để lựa chọn được một phần mềm CRM phù hợp?

Top 5 phần mềm CRM tại Việt Nam hiện nay

Online CRM

Online CRM là nền tảng quản lý, tiếp thị bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn diện. Phần mềm được xây dựng dựa theo hành trình Tìm + Chốt + Giữ, chi tiết là: TÌM khách hàng dễ hơn – CHỐT khách hàng nhanh hơn – GIỮ khách hàng lâu hơn.

Online CRM cung cấp hai giải pháp CRM đó là CRM tiêu chuẩn phù hợp với mọi doanh nghiệp với chi phí thấp, CRM theo ngành được xây dựng chuyên sâu theo đặc thù riêng của từng ngành đồng thời đảm bảo mang lại hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp.

Giá thành của Online CRM cũng được chia thành các gói khác nhau theo hai phiên bản là Cloud Go và CloudPro với số lượng người dùng từ 5 – 30 người.

Bitrix24

Bitrix24 là công cụ bán hàng kỹ thuật số với đầy đủ các tính năng quản lý khách hàng, hỗ trợ khách hàng và tự động hóa tiếp thị. 

Bitrix24 được cung cấp đầy đủ các tính năng vượt trội:

  • CRM và quản lý đầu mối tự động
  • Tiếp thị đa kênh
  • Quản lý, giám sát dự án, đội ngũ một cách dễ dàng
  • Cung cấp dịch vụ khách hàng và giao tiếp
  • Chia sẻ, làm việc trong cùng một không gian duy nhất
  • Tích hợp với các phần mềm khác
  • Dễ dàng truy cập trên nhiều thiết bị khác nhau: Điện thoại, Laptop, máy tính bảng,…
  • Phù hợp với “Work from home” – làm việc từ xa

Không những thế, Bitrix24 còn có gói miễn phí phù hợp với doanh nghiệp nhỏ nhưng bị hạn chế một số tính năng. Đối với gói tính phí có mở rộng tính năng cho người sử dụng. Ngoài ra, Bitrix24 còn cung cấp SelfHost cùng đầy đủ các tính năng với mã nguồn, tài liệu cho người dùng và phù hợp với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn.

CRMViet

CRMViet được thành lập từ năm 2010 với khát vọng cung cấp giải pháp CRM – phần mềm quản lý khách hàng hàng đầu Việt Nam. Phần mềm CRMViet được xây dựng, thiết kế và cung cấp đầy đủ các tính năng: Quản lý khách hàng, Marketing Automation, hỗ trợ bán hàng, tích hợp đa kênh, quản lý công việc, quản trị & phân quyền bảo mật và dễ dàng sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau: laptop, điện thoại,…

Phần mềm CRMViet cũng được chia thành các gói khác nhau cùng số lượng người dùng từ 5 – 35 người, giá thành từ 12,5 – 40,5 triệu đồng.

Getfly CRM

Phần mềm Getfly CRM được coi là trợ thủ đắc lực của các chủ doanh nghiệp trong quản lý, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả và đồng bộ trên mọi nền tảng. Từ đó, nâng cao trải nghiệm, mức độ hài lòng của khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành hợp đồng đầy đủ các tính năng: Quản lý Marketing, lưu trữ và chăm sóc khách hàng, quản lý công việc, đội kinh doanh dễ dàng, quản lý công việc, quản lý SMS brandname & email marketing, quản lý kênh giới thiệu và giám sát, đo lường KPI,….

Giá thành của Getfly CRM cũng được chia thành từng gói và phù hợp với loại hình doanh nghiệp khác nhau: từ cá nhân cho đến các doanh nghiệp lớn.

Halozend CRM

Halozend là giải pháp tổng thể về quản lý & lưu trữ thông tin, tổng đài chăm sóc, giao công việc, chốt Sales, Automation Marketing: SMS, Email marketing nhằm giúp việc tiếp thị và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả.

Ngoài ra, Halozend còn cho phép quản lý nhân viên và công việc nội bộ dễ dàng. Tích hợp sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau: điện thoại, laptop,…

Giá thành và số lượng người được phân chia theo từng gói từ basic đến business.

Quy trình hoạt động của phần mềm CRM

Quy trình hoạt động của phần mềm CRM là một vòng tròn khép kín được tạo từ 5 điểm chính sau: Sales – Marketing – Service – Analysis – Collaborative. Điều quan trọng trong quy trình này là luôn luôn phải đặt khách hàng là trung tâm để cho quy trình hoạt động của phần mềm CRM diễn ra suôn sẻ và thành công.

Sales CRM – Tư vấn bán hàng

Trong 5 quy trình thì Sales CRM là nhiệm vụ nòng cốt, các nghiệp vụ được thực hiện bao gồm: giao dịch, email, báo giá, đặt lịch hẹn, hợp đồng, bán hàng, quản lý công nợ, thu tiền,…

Marketing CRM – Truyền thông Marketing

Truyền thông Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm và giúp khách hàng biết đến và sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.

Khi khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ thì tức là đã có giao dịch. Bước tiếp theo là cần xây dựng kế hoạch Marketing với mục đích thuyết phục khách hàng mua tiếp sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Service CRM – Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Dịch vụ khách hàng đóng vai trò quan trọng, quyết định khách hàng có quay trở lại mua hay không. Khi khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, các nhiệm vụ cần làm tiếp theo đó là: tặng quà, gửi tin nhắn hoặc email chúc mừng, giải đáp kịp thời các thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm,… Tất cả nhằm giữ chân khách hàng, hỗ trợ tiếp thị truyền miệng giữa các khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu.

Analysis CRM – Phân tích khách hàng

Quy trình này dựa trên các thông tin về khách hàng đã được lưu trữ trên CRM trong đó có lịch sử mua hàng.

Doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá, phân tích thói quen, hành vi mua sắm của nhóm khách hàng mục tiêu, nhóm khách hàng tiềm năng. Những công việc này sẽ phục vụ trực tiếp cho công việc Marketing, Sales hoặc chăm sóc khách hàng sau này.

Thông qua việc sử dụng hệ thống phân tích CRM còn giúp doanh nghiệp theo dõi, đánh giá được hiệu quả của từng chiến dịch marketing, kênh tạo ra doanh số, số lead và chất lượng lead,…

Collaborative CRM – Quan hệ khách hàng

Collaborative CRM được coi là một giải pháp liên kết giữa con người, quy trình và dữ liệu kết hợp với nhau để các doanh nghiệp có thể quản lý, chăm sóc khách hàng của mình có hệ thống và hiệu quả hơn.

Nhằm tối đa hóa hiệu quả của việc sử dụng phần mềm CRM trước hết cần chú trọng đến việc xây dựng quy trình bên ngoài tốt, chú ý cách thức hoạt động của từng phòng ban và sự tương tác, phối hợp giữa các bộ phận với nhau,…

Ngoài ra, thái độ và năng lực lãnh đạo nhân viên của cấp quản lý tại mỗi doanh nghiệp sẽ góp phần quan trọng quyết định việc nghiêm túc thực hiện phần mềm CRM trong công việc của mỗi nhân viên.

Kết luận

Trên đây, CyberSign đã giúp quý bạn đọc giải đáp  của câu hỏi: CRM là gì? Top 5 phần mềm CRM tại Việt Nam nổi bật hiện nay. Hy vọng rằng, doanh nghiệp của bạn có thể nắm bắt được các thông tin hữu ích để giúp các sản phẩm của doanh nghiệp ngày càng phổ biến và lan rộng trên toàn thị trường. Mọi thông tin cần hỗ trợ vui lòng liên hệ 1900 2038.

Bài viết liên quan: